16:44 Ngày 23/01/2019Chào mừng các bạn đã đến với website Hội Lưu Học Sinh.
Trang chủ
 Thắm mãi tình Thầy trò  

 TRUYỆN NGắn - VMC 

• Chàng trai trên xe buýt (1)
• Bằng lăng Nhật Bản
• Chuyện đời

 ẤN F5 ĐỂ REFRESH WEB 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ

Đăng ký thành viên mới
Quên Mật khẩu?

 Khách quý : 009
 Thành viên : 000
 Tổng cộng : 009
 Pageviews : 24610056

Thống kê
Số thành viên: 0
Số bài viết: 1915
 Browser xem tốt nhất 

      Firefox  Chrome
 
ẤN NÚT MŨI TÊN XOAY TRÊN 
THANH CÔNG CỤ HOẶC F5 VÀI LẦN REFRESH WEB

  LIÊN KẾT TỚI CỘNG ĐỒNG 
  TV Gửi bài viết tại đây 
  Chúng ta là ai 

• GIỚI THIỆU VỀ BẠN
• Gia đình Dũng GAMI
• Gia đình Minh-Hợp
• Các bạn LHS Tiệp
• Anh  Vi Trọng Lễ
• Lê Công Thành A1
• GS Lê Tự Quốc Thắng
• Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc
• Nhà thơ Đinh Hoàng Anh
• Quang Chi và đồng đội
• Em út Phong Lan
• Tú-Loan Prudential
• Đinh Quốc Minh CK
• Gia đình Nga-Cảnh
• Diễm Hồng Techcombank
• Luật sư Nguyệt Dung
• Ngô Phúc Cường "MS"
• Phạm Xuân Hoàng Ân

    Người tiếp theo sẽ là bạn, hãy kể về bạn cho mọi người
              cùng nghe ...

Tin mới nhất:
'Cần kế thừa tinh hoa của giáo dục thời chiến'
Ngày gửi 25.09.2012 13:41 (Thảo luận: 0 | Đã đọc: 1060)

Xem hình

"Về giáo dục phổ thông, quan điểm của tôi nên 11 năm. Hiện có những kiến thức học xong ra trường không dùng, nguyên nhân xuất phát từ việc không thiết thực", nguyên Vụ trưởng Giáo dục Tiểu học Nguyễn Kế Hào cho biết.

- Từng xin từ chức Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học để phản đối chương trình sách giáo khoa mới của Bộ GD&ĐT triển khai năm 2002, sau 10 năm, ông thấy cuộc cải cách đó đã đem lại những lợi ích gì cho nền giáo dục nước ta?

- Năm 2001 tôi xin từ chức vì góp ý mãi mà Bộ không nghe. Tôi thấy Dự án chương trình tiểu học 2000 chưa đúng, chưa hay. Việc cải cách được thực hiện theo một chu trình ngược, nghĩa là biên soạn sách giáo khoa mới khi chưa có thiết kế tổng thể, định hướng rõ ràng.

Chương trình sách giáo khoa mới viết ra khi điều kiện chưa đủ độ chín. Thế nên sau đó hai năm trung ương ra nghị quyết phải giảm tải. Trong 10 năm đã có hai lần giảm tải. Ngay cả những người viết sách cũng cho rằng chương trình quá nặng, giảm đi cũng không ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, đến cuộc đời của người học.

Trước đây sở dĩ chúng ta thực hiện được phổ cập giáo dục tiểu học là vì có bốn bộ sách. Khi chỉ có một bộ duy nhất cho tất cả học sinh trên toàn quốc, do mấy vị viết vội vàng nên sự bất cập đã thấy rõ. Thực tế cho thấy tôi đúng. Chương trình sách giáo khoa mới giống như cách tiêu tiền dự án rồi bắt người học phải chạy theo.

- Năm 2002 ông cho rằng điều kiện để cải cách giáo dục chưa chín muồi, vậy thời điểm hiện tại, giáo dục đã đến lúc phải đổi mới hay chưa, thưa ông?

- Nhà nước ta đã xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu. Bác Hồ cũng đã nói "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ phần lớn vào công học tập của các em". Thời kháng chiến, bộ đội đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc là có công với nước, trong thời bình, thế hệ trẻ đi học cũng là có công xây dựng đất nước.

Vì vây, Bác nói phải dạy tốt, học tốt và phong trào thi đua dạy tốt học tốt dấy lên từ năm 1961 - 1962, lúc đó nhà trường lành mạnh, quan hệ thầy trò đẹp. Kinh tế khó khăn nhưng thầy luôn cố gắng dạy tốt, học sinh chăm chỉ học hành. Năm 1968, khi giặ